Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp

Nội dung chính của bài viết

LegalZone cung cấp số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp 0888889366, đảm bảo tư vấn uy tín, chính xác. Toàn bộ những thông tin về: đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, thời gian đóng, điều kiện hưởng, hồ sơ, thời gian… đều được giải đáp chi tiết.

Trong những năm qua, bảo hiểm thất nghiệp là vấn đề được người lao động hết sức quan tâm để bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Thông qua số tổng đài bảo hiểm thất nghiệp 0888889366, khách hàng có thể đặt câu hỏi cho chuyên viên hoặc luật sư tư vấn liên quan đến vấn để bảo hiểm thất nghiệp và ngay lập tức Quý khách hàng có thể nhận được câu trả lời để giải quyết vụ việc của mình.

Nhấc máy liên hệ ngay: số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp 0888889366

Mục đích của bảo hiểm thất nghiệp

Mục đích của bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động bị mất việc làm. Hỗ trợ người lao động (NLĐ) bị thất nghiệp được học nghề. Đồng thời được hưởng chế độ bảo hiểm y tế (BHYT). Vì được đảm bảo bằng một khoản trợ cấp thay thế thu nhập bị mất đi, cũng như được hỗ trợ đào tạo nâng cao tay nghề hoặc đào tạo lại để chuyển đổi nghề, những NLĐ bị mất việc làm sẽ được hỗ trợ kịp thời. Đây là một trong những giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, giải quyết những phức tạp xung quanh vấn đề lao động – việc làm.

Khi người lao động không có việc làm hay người lao động thất nghiệp đi đôi với việc này là người lao đông cũng mất luôn nguồn thu nhập. Do đó, để tránh việc người lao động gặp khó khăn trong những tháng đầu thất nghiệp và có thời gian để tìm kiếm công việc mới, bảo hiểm thất nghiệp ra đời và tạm thời sẽ giải quyết khó khăn trước mắt cho người lao động.

Việc am hiểm quy định của Bảo hiểm thất nghiệp sẽ có tác dụng hỗ trợ người lao động tham gia thị trường lao động. Từ nhu cầu đó, Tổng đài tư vấn pháp luật triển khai kênh số điện thoại hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp: 0888889366

Đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động tham gia ký kết các hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc sau phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp:

  • Hợp đồng lao động không xác định thời hạn
  • Hợp đồng lao động xác định thời hạn
  • Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.

>> Tham khảo: Lãnh tiền bảo hiểm thất nghiệp

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

  • Chấm dứt hợp đồng lao động trừ các trường hợp: người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;
  • Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động  đối với trường hợp giao kết hợp đồng lao động xác định thời hạn và hợp đồng lao động không xác định thời hạn; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng.
  • Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:
    • Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
    • Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
    • Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
    • Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
    • Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở  nước ngoài theo hợp đồng;
    • Người lao động chết.

Cách tính hưởng bảo hiểm thất nghiệp

  • Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng BHTN của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp ( nhưng không được quá 05 lần mức lương cơ sở hoặc mức lương tối thiểu vùng )
  • Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Về thủ tục đăng ký để hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

  • Giấy đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động:
    • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
    • Quyết định thôi việc;
    • Quyết định sa thải;
    • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
    • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
  • Sổ bảo hiểm xã hội.

Nếu vẫn chưa rõ vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn bảo hiểm thất nghiệp cụ thể:

Tổng đài tư vấn pháp luật bảo hiểm LegalZone: 0888889366

Trong quá trình tư vấn về Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động, số tổng đài bảo hiểm thất nghiệp 0888889366 sẽ tư vấn các vấn đề sau:

– Tư vấn điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội

– Tư vấn điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng chế độ bảo hiểm thai sản tại Hà Nội

– Tư vấn điều kiện, thủ tục, hồ sơ, cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại Hà Nội

– Tư vấn điều kiện, thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho chồng, cho nam tại Hà Nội

– Tư vấn hưởng các chế độ bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh tại Hà Nội

– Tư vấn hưởng, thủ tục hưởng BHYT trái tuyến, ngược tuyến, vượt tuyến tại Hà Nội

– Tư vấn thủ tục, cách tính mức lương được hưởng của chế độ hưu trí tại Hà Nội

– Tư vấn thủ tục, cách tính mức lương được hưởng khi nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu non tại Hà Nội

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ tử tuất, mai táng phí tại Hà Nội

– Tư vấn điều kiện, mức hưởng, thủ tục hưởng chế độ ốm đau, tai nạn lao động tại Hà Nội

– Tư vấn các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Hà Nội

– Tư vấn khiếu nại, tố cáo, khởi kiện các sai phạm trong lĩnh vực BHYT, BHXH tại Hà Nội

– Tư vấn giải quyết các vướng mắc, những trường hợp khó liên quan đến BHXH, BHYT tại Hà Nội

Các hình thức tư vấn bảo hiểm thất nghiệp của LegalZone

Để có thể được Luật sư hoặc chuyên viên tư vấn của bảo hiểm thất nghiệp, khách hàng có thể lựa chọn một trong những cách sau:

– Số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp: 0888889366 

– Gửi thư tư vấn tới email chính của Công ty tại địa chỉ:  Support@legalzone.vn

Bài viết liên quan

{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}

Bài viết mới

Cần Tư vấn miễn phí - Ấn vào Ảnh