Thủ tục hành lập doanh nghiệp mới

Nội dung chính của bài viết

Thủ tục thành lập doanh nghiệp mới

Thành lập mới doanh nghiệp luôn là chủ đề được mọi người quan tâm và bàn luận. Bởi ngày càng xuất hiện nhiều chủ thể mới tham gia hoạt động kinh doanh nên đòi hỏi phải thành lập doanh nghiệp.

Hôm nay, Công ty Legalzone sẽ trả lời cho các bạn thành lập mới doanh nghiệp cần thủ tục gì?

Bước 1: Lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 3: Nộp hồ sơ

Bước 4: Hoàn thiện thủ tục sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh

-lap-doanh-nghiep-moi

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp khi thành lập công ty mới

Mỗi loại hình sẽ tương xứng với một phạm vi kinh doanh, một lĩnh vực kinh doanh. Chính vì vậy, đòi hỏi phải lựa chọn sao cho tương xứng, thích hợp. Hiện nay có các loại hình doanh nghiệp như sau để chọn lựa:

  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên/ hai thành viên trở lên
  • Công ty Hợp danh
  • Công ty Cổ phần

Khi nhà đầu tư xác định được loại hình doanh nghiệp phù hợp sẽ tiến hành chuẩn bị một số loại giấy tờ sao cho tương xứng với từng mô hình công ty và tiền hành đăng kí thành lập.

Chuẩn bị hồ thành lập doanh nghiệp mới

Nhìn chung, hồ sơ thành lập doanh nghiệp cơ bản bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp (Mẫu đơn được qui định tại Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Bản sao các loại giấy tờ chứng minh tính pháp lí của thành viên công ty là cá nhân và tổ chức. Nếu là cá nhân, tổ chức nước ngoài thì cần được Hợp pháp hoá lãnh sự;
  • Danh sách thành viên/Cổ đông;
  • Điều lệ công ty (Không yêu cầu đối với DNTN)

hồ sơ thành lập công ty

Khi chuẩn bị hồ sơ để đăng kí sẽ phải xác định rất nhiều thông tin, nhưng cơ bản là:

  • Người đại diện theo pháp luật
  • Thông tin thành viên/cổ đông/chủ sở hữu
  • Thông tin ngành nghề đăng kí kinh doanh
  • Một số thông tin cần thiết khác

Những thông tin trên là cần thiết, tối thiểu để hoàn thiện mẫu đơn đề nghị đăng kí doanh nghiệp để từ đó tiến hành nộp đơn đăng kí một cách thuận lợi.Để tìm hiểu thêm chi, tiết điều kiện, quí khác hàng có thể liên hệ Legalzone theo thông tin để ở cuối bài viết. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm bài viết “Thành lập công ty”.

Nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì nhà đầu tư tiến hành nộp thông qua hai cách sau:

  • Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng kí kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Nộp qua cổng thông tin Đăng kí kinh doanh trực tuyến;

Tuy thuộc vào sự lựa chọn của Nhà đầu tư mà chọn cách thức sao cho phù hợp nhất, tiện lợi nhất và ít tốn kém nhất.

Sau khi được chấp thuận thì Nhà đầu tư sẽ nhận được Giấy Chứng nhận Đăng kí kinh doanh.

Các thủ tục đối với doanh nghiệp mới thành lập

Sau khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận Đăng kí kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần chú ý các vấn đề sau:

  • Cần công bố nội dung đăng ký kinh doanh;
  • Tiến hành gắn tên doanh nghiệp tại trụ sở chính;
  • Cần thông báo về thời gian hoạt động;
  • Thực hiện việc đăng ký mẫu dấu và khắc dấu;
  • Thực hiện việc đăng ký thuế và đóng thuế;
  • Đăng ký giấy phép con (nếu cần);
  • Thực hiện nghĩa vụ góp vốn theo cam kết;
  • Cần thông báo rõ về tiến độ góp vốn và xin giấy chứng nhận góp vốn;
  • Đăng ký tài khoản ngân hàng và mua chữ ký số;
  • Lập sổ đăng ký thành viên và cổ đông;
  • Tiến hành thành lập ban kiểm soát;
  • Doanh nghiệp cần thuê một kế toán viên hoặc có thể sử dụng dịch vụ kế toán thuê;
  • Doanh nghiệp thông báo phát hành hóa đơn GTGT.

Các thủ tục trên được pháp luật chuyên ngành qui định, chính vì vậy, cần phải thực hiện đầy đủ theo qui định của pháp luật. Tránh bỏ xót, hoặc thiếu để tránh phiền nhiễu trong quá trình hoạt động của công ty. Đồng thời, khi thực hiện những thủ tục nào không yêu cầu thông báo thì không cần phải thông báo từ đo cắt giảm chi phí cho công ty.

Các dịch vụ thành lập công ty mà chúng tôi cung cấp

Legalzone là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ. Dịch vụ thành lập công ty trọn gói như thành lập công ty cổ phần, ngoài ra còn có các dịch vụ khác:

Thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và khắc dấu tròn công ty.

Thực hiện thủ tục đăng ký chữ ký số, liên quan đến thuế.

Thực hiện thủ tục đăng ký hóa đơn và thông báo phát hành hóa đơn.

Thực hiện thủ tục làm biển hiệu công ty, kê khai vào nộp thuế môn bài thay cho chủ doanh nghiệp.

Thực hiện thủ tục soạn thảo các biểu mẫu pháp lý cần dùng cho văn phòng bao gồm:

  • Điều lệ công ty;
  • Giấy chứng nhận cổ phần, vốn góp;
  • Sổ cổ đông / sổ thành viên;
  • Quyết định bổ nhiệm các chức vụ quản lý;
  • Mẫu hợp đồng lao động;
  • Mẫu nội quy lao động.

Thực hiện tư vấn pháp luật về thuế và pháp luật về kế toán doanh nghiệp.

Để tìm hiểu chi tiết về từng loại hình doanh nghiệp hay trình tự thủ tục thực hiện đăng kí vui lòng liên hệ Legalzone:

Địa chỉ: Phòng 1603, Sảnh A3, Toà nhà Ecolife, 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email: Support@legalzone.vn

Hotline: 0888889366

Fanpage: Công ty Luật Legalzone

Bài viết liên quan

{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}

Bài viết mới

thành lập doanh nghiệp mới
Cần Tư vấn miễn phí - Ấn vào Ảnh