Hồ sơ thành lập công ty

Nội dung chính của bài viết

Hồ sơ thành lập công ty là vấn đề được rất nhiều tổ chức, cá nhân mong muốn thành lập công ty quan tâm. Vậy hồ sơ bao gồm những gì, trình tự thủ tục ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây!

I. Hồ sơ thành lập công ty 

1.Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân

Căn cứ theo Điều 20 của Luật Doanh Nghiệp quy định về hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp tư nhân bao gồm:

  1. Hồ sơ thành lập công ty
    Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân.

>>> Mời tham khảo: Dịch vụ thành lập công ty – Công ty luật Legalzone

2. Hồ sơ thành lập Công ty TNHH

Căn cứ theo Điều 22 của Luật Doanh Nghiệp quy định về Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty trách nhiệm hữu hạn, người đăng ký thành lập Công ty TNHH phải chuẩn bị đầy đủ những loại hồ sơ bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ công ty.
  3. Danh sách thành viên.
  4. Bản sao các giấy tờ sau đây:

a. Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;

b. Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

c. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

3. Hồ sơ thành lập Công ty Cổ phần

Căn cứ theo Điều 23 của Luật Doanh Nghiệp, hồ sơ thành lập công ty cổ phần bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ công ty.
  3. Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
  4. Bản sao các giấy tờ sau đây:

a. Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân;

Hồ sơ thành lập công ty gồm những gì

b. Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

c. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

4. Thành lập Công ty hợp danh

Căn cứ theo Điều 21 của Luật Doanh Nghiệp quy định về hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty hợp danh, người đăng ký thành lập công ty hợp danh phải chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ bao gồm:

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ công ty.
  3. Danh sách thành viên.
  4. Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên.
  5. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

II. Thủ tục thành lập công ty

Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Tổ chức, cá nhân mong muốn thành lập công ty, nộp hồ sơ thành lập công ty trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. 

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 2. Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp nộp phí để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp và gửi Giấy đề nghị công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp tới Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai.

Lệ phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là 300.000 đồng.

Bước 3. Thông báo mẫu dấu

Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo mẫu dấu đến Cơ quan đăng ký kinh doanh sau khi thực hiện xong thủ tục thành lập công ty

Doanh nghiệp có quyền quyết định hình thức, số lượng con dấu nhưng phải thể hiện đầy đủ nội dung tên doanh nghiệp và mã số thuế.

Theo quy định tại Nghị định 50/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư thì, doanh nghiệp sử dụng, thay đổi, hủy mẫu con dấu, thay đổi số lượng con dấu của doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sẽ bị Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Trình tự thủ tục thành lập công ty du lịch mới nhất hiện nay

Hồ sơ thủ tục thành lập công ty

III. Dịch vụ thành lập công ty tại Legalzone

Ở công ty TNHH Legalzone chúng tôi có thể giúp bạn:

  • Tư vấn loại hình doanh nghiệp, mức vốn phù hơp với ngành nghề kinh doanh, định hướng phát triển của doanh nghiệp.
  • Tư vấn các thủ tục ban đầu khi thành lập doanh nghiệp để Qúy khách thuận lợi trong quá trình kê khai thuế và xuất hóa đơn sau này
  • Tư vấn điều kiện hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh, các chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty nhanh chóng, hiệu quả, chi phí thấp
  • Thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Mã số doanh nghiệp trên GCNĐKDN đồng thời là số mã số thuế) và khắc dấu tròn công ty.
  • Thực hiện thủ tục soạn thảo các biểu mẫu pháp lý cần dùng cho văn phòng bao gồm: Điều lệ công ty; Giấy chứng nhận cổ phần, vốn góp; Sổ cổ đông / sổ thành viên; Quyết định bổ nhiệm các chức vụ quản lý; Mẫu hợp đồng lao động; Mẫu nội quy lao động.
  • Thực hiện tư vấn pháp luật về thuế và kế toán doanh nghiệp.

Ngoài ra chúng tôi còn thực hiện:

  • Thực hiện thủ tục đăng ký chữ ký số, đăng ký tài khoản khai và nộp thuế online, đăng ký thông tin thuế ban đầu cho doanh nghiệp.
  • Thực hiện thủ tục đăng ký hóa đơn và thông báo phát hành hóa đơn.
  • Thực hiện thủ tục làm biển hiệu công ty, kê khai vào nộp thuế môn bài thay cho chủ doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ của  Công ty TNHH Legalzone về hồ sơ thành lập công ty. Hy vọng những thông tin trên có thề giúp bạn biết thêm các thông tin pháp lý luật liên quan khi doanh nghiệp có yêu cầu thực hiện.

Khi có thắc mắc gì về dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cấp GCNĐT, thủ tục góp vốn vào doanh nghiệp tại Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự giúp đỡ từ chúng tôi!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ

LEGALZONE COMPANY

Hotline tư vấn:  088.888.9366

Email: Support@legalzone.vn

Website: https://legalzone.vn/

              https://thutucphapluat.com/

Địa chỉ: Phòng 1603, Sảnh A3, Toà nhà Ecolife, 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

———————————-

Tư vấn đầu tư nước ngoài/ Foreign investment consultantcy

Tư vấn doanh nghiệp/ Enterprises consultantcy

Tư vấn pháp lý/ Legal consultantcy

Fb Legalzone: https://www.facebook.com/luatlegalzone.ltd

 

Bài viết liên quan

Bài viết mới