Dịch vụ luật sư - Tư vấn pháp luật

Đặt câu hỏi

Dịch vụ luật sư, tư vấn pháp luật

Cập nhật địa chỉ và hotline mới của các Cơ quan đăng ký đất đai TP HCM sau sáp nhập.

Cập nhật địa chỉ và hotline mới của các Cơ quan đăng ký đất đai TP HCM sau sáp nhập.
Cập nhật địa chỉ và hotline mới của các Cơ quan đăng ký đất đai TP HCM sau sáp nhập.

Tra cứu địa chỉ mới của các Cơ quan Đăng Ký Đất Đai TP HCM sau sáp nhập

Vào ngày 16 tháng 6 năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 để sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã tại TP Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, sau quyết định này, nhiều cơ quan và bộ phận sẽ có sự thay đổi đáng kể về địa chỉ và cách thức làm việc.

Địa chỉ và Hotline các Cơ quan Đăng Ký Đất Đai TP HCM

Theo Thông báo 243/TB-UBND được ban hành vào ngày 25 tháng 6 năm 2025, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đã công khai địa điểm, số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan Đăng Ký Đất Đai sau khi sáp nhập.

Thông tin này sẽ giúp người dân dễ dàng tìm kiếm và liên hệ với các cơ quan chức năng khi có nhu cầu làm thủ tục liên quan đến đất đai. Tất cả thông tin chi tiết về địa chỉ và số điện thoại có thể được tìm thấy trong Phụ lục III của Thông báo 243/TB-UBND.

Tìm hiểu về Bộ phận Một Cửa Cấp Tỉnh

Cũng trong Thông báo 243/TB-UBND, địa chỉ và số điện thoại của Bộ phận Một Cửa cấp tỉnh cũng đã được cập nhật. Việc này nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công sau khi tổ chức lại bộ máy. Thông tin về Bộ phận Một Cửa này là rất cần thiết cho việc thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai và các lĩnh vực khác.

Các cá nhân và tổ chức có thể tra cứu thông tin này ngay trên trang web chính thức của chính quyền địa phương hoặc đến trụ sở các cơ quan để được hướng dẫn cụ thể.

Thời Hạn Xử Lý Trụ Sở, Cơ Sở Vật Chất

Theo quy định tại Công điện 68/CĐ-TTg năm 2025, có nội dung nhấn mạnh việc xử lý trụ sở làm việc và cơ sở vật chất trong nội bộ địa phương khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp. Chính phủ yêu cầu việc sắp xếp này cần hoàn thành trong thời gian 03 tháng kể từ ngày đề án sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính được phê duyệt.

Điều này nhằm đảm bảo rằng các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong quản lý sẽ có đủ cơ sở vật chất để hoạt động hiệu quả, đồng thời cũng bảo vệ tài sản công và tránh hiện tượng lãng phí.

Kết Luận

Để thuận tiện cho việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai sau khi có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức, người dân cần lưu ý các địa chỉ mới và số điện thoại của các cơ quan đăng ký đất đai TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập. Các thông tin này không chỉ hữu ích cho việc giao dịch mà còn giúp đảm bảo rằng các vấn đề về quy hoạch và sử dụng đất được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Nếu bạn cần thêm thông tin về luật liên quan đến đất đai tại TP HCM, hãy truy cập Legal Zone để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Những thay đổi sắp tới sẽ tạo ra một bức tranh rõ ràng hơn về tổ chức hành chính tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển bền vững trong quản lý và sử dụng đất.

Từ khóa: Đất đai
Chia sẻ:
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Danh mục
Luật sư tư vấn miễn phí Legalzone