Dịch vụ luật sư - Tư vấn pháp luật

Đặt câu hỏi

Dịch vụ luật sư, tư vấn pháp luật

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của công ty nước ngoài, được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại mà pháp luật Việt Nam cho phép.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong những năm gần đây thực sự rất phát triển, đóng góp một phần không nhỏ vào GDP của nước ta. Các chính sách mở cửa thúc đẩy quá trình góp vốn đầu tư cùng sự tinh giảm thủ tục hành chính khiến việc mở cửa hội nhập với thế giới ngày càng tốt hơn.

Chính vì thế, nhu cầu thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của các thương nhân nước ngoài đang ngày càng lớn.

Nhằm giúp các thương nhân nước ngoài, công ty nước ngoài thuận tiện về thủ tục pháp lý trong quá trình thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam Legalzone tổng hợp các điều kiện, hồ sơ cần chuẩn bị, thủ tục và và dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam như sau:

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

  • Là thương nhân được pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ (quốc gia) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp
  • Đã hoạt động ít nhất 1 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở quốc gia của thương nhân
  • Văn phòng đại diện chỉ được đặt trụ sở tại địa điểm được phép sử dụng làm văn phòng của thương nhân nước ngoài theo quy định của pháp luật (về quy hoạch, về điều kiện an ninh, trật tự và về các điều kiện khác)
  • Một địa điểm chỉ được đặt trụ sở của một Văn phòng đại diện
  • Diện tích của địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện phải phù hợp với quy mô hoạt động, số lượng người lao động của văn phòng đại diện nhưng không nhỏ hơn 16m2.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện nước ngoài (theo mẫu quy định)
  • Quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện (1 bản) của các thành viên
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
  • Bản sao điều lệ công ty (đối với trường hợp địa điểm văn phòng đại diện khác tỉnh, thành phố với địa điểm đặt trụ sở công ty)
  • Thành lập văn phòng đại diện nước ngoài
    Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế
  • Trường hợp văn phòng đại diện không đăng ký kê khai nộp thuế trực tiếp: Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp chủ quản
  • Trường hợp văn phòng đại diện đăng ký kê khai nộp thuế trực tiếp: Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được doanh nghiệp chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện theo quy định sau:
    • Quốc tịch Việt Nam: bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hội chiếu) còn hiệu lực.
    • Quốc tịch nước ngoài: bản sao hợp lệ hộ chiếu còn hiệu lực và giấy phép sử dụng lao động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

  • Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thương nhân dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.
  • Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao (sau đây gọi chung là Ban quản lý) thực hiện việc cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện đặt trụ sở trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao trong trường hợp việc thành lập Văn phòng đại diện chưa được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

Để thuận tiện cho khách hàng khi làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam, Legalzone cung cấp cho khách hàng dịch vụ thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam trọn gói nhanh chóng với chi phí dịch vụ tiết kiệm nhất.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

Khách hàng tư vấn về hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Legalzone sẽ được hưởng một số dịch vụ ưu đãi miễn phí của công ty.

Dịch vụ của Legalzone về thành lập văn phòng đại diện nước ngoài

  • Tư vấn các quy định pháp luật và trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam;
  • Tư vấn giấy tờ, tài liệu cần thiết để lập hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài;
  • Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nước ngoài;
  • Đại diện theo ủy quyền của khách hàng nộp hồ sơ, giải trình, sửa đổi, bổ sung và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tư vấn sau thành lập: hợp đồng, lao động, thuế, hoạt động xúc tiến thương mại của văn phòng đại diện nước ngoài;
  • Tư vấn hoặc soạn thảo hợp đồng theo yêu cầu.

———————————-

LEGALZONE COMPANY

Hotline tư vấn:  088.888.9366

Email: [email protected]

Webside: https://legalzone.vn/

Head Office: ECOLIFE BUILDING, 58 To Huu Street,

Trung Van Ward, Nam Tu Liem District, Hanoi

———————————-

Tư vấn đầu tư nước ngoài/ Foreign investment consultantcy

Tư vấn doanh nghiệp/ Enterprises consultantcy

Tư vấn pháp lý/ Legal consultantcy

Xem thêm: Giải quyết các vấn đề tranh chấp khác tại:

https://legalzone.vn/tranh-chap-ve-cac-van-de-dan-su-khac/

Fb Legalzone: https://www.facebook.com/luatlegalzone.ltd

 

Chia sẻ:
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Danh mục