Dịch vụ luật sư - Tư vấn pháp luật

Đặt câu hỏi

Dịch vụ luật sư, tư vấn pháp luật

Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần

Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần

Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần được Luật doanh nghiệp 2020 và các văn bản pháp luật khác quy định như thế nào? Bằng bài viết dưới đây, Legalzone sẽ phân tích kỹ hơn cho bạn đọc:

Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần

Theo quy định của pháp luật doanh nghiệp có thể thành lập nhiều chi nhánh của công ty cổ phần. Công ty có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần

Tên chi nhánh công ty cổ phần

Các quy định về đặt tên cho chi nhánh:

  • Phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
  • Phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh.
  • Tên phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh.

Người đứng đầu

  • Trên 18 tuổi;
  • Không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
  • Không vi phạm pháp luật hình sự (phạt tù, truy cứu trách nhiệm, xử lý hành chính, cai nghiện…);
  • Không bị cấm hành nghề kinh doanh;
  • Nếu là cán bộ, nhân viên nhà nước, sĩ quan, hạ sĩ quan cũng không được làm người đứng đầu.

Thành phần hồ sơ

  • Thông báo lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký)
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị (do Chủ tịch hội đồng quản trị ký)
  • Bản sao biên bản họp về việc lập chi nhánh của Hội đồng quản trị
  •  Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh 
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu chi nhánh:

+ Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
+ Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;

  •  Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác nếu chi nhánh hoạt động ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề (nếu có)
  • Giấy ủy quyền (nếu có)
Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Trình tự thủ tục

* Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
* Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
       + Thời gian: từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút (các buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần).
       + Nộp hồ sơ tại quầy số 2, đóng lệ phí, lấy số thứ tự và chờ gọi theo số thứ tự.
       + Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.
* Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
* Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ (từ 13giờ đến 17giờ các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần).

Cách thức thực hiện

– Trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
– Thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo địa chỉ www.dangkykinhdoanh.gov.vn
Thời hạn giải quyết:
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
Trên đây, là toàn bộ tìm hiểu của Legalzone về vấn đề Thủ tục mở chi nhánh công ty cổ phần. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ để được giải đáp.
Chia sẻ:
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Danh mục