Dịch vụ luật sư - Tư vấn pháp luật

Đặt câu hỏi

Dịch vụ luật sư, tư vấn pháp luật

Top các công ty nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam

Top các công ty nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam

Top các công ty nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam ?

Các công ty nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam

Các công ty nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam
Các công ty nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng trong đa dạng các lĩnh vực. Trong đó lĩnh vực nhà hàng là lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất (43,7%). Tiếp theo là thời trang (19,3%, 19 thương hiệu). Giáo dục đào tạo (14,1%, 17 thương hiệu). Cửa hàng tiện lợi (2,2%, 3 thương hiệu). Cửa hàng bán lẻ khác (10,4%, 15 thương hiệu). Chúng ta sẽ cùng điểm qua một số thương hiệu phổ biến được nhượng quyền trong nước, cụ thể:

Thương hiệu Pizza Hut

Đây là một thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ với chuỗi các cửa hàng được nhượng quyền thương mại. Chuyên cung cấp các món ăn nhanh như pizza, mỳ ống, bánh mì bơ tỏi,… Ở nước ta, hiện nay Pizza Hut có tới hàng chục cửa hàng trên khắp cả nước. Nó đã và đang đem lại nguồn cung và doanh thu lớn cho các nhà kinh doanh trong nước.

Cà phê Trung Nguyên

Trung Nguyên là thương hiệu Việt đầu tiên nhượng quyền ra thế giới. Và đã triển khai hình thức này từ rất sớm tại Việt Nam. Ngoài những ứng dụng công thức của chuỗi nhượng quyền thương mại, mô hình kinh doanh nhượng quyền của Trung Nguyên. Đến nay vẫn phát triển tốt là do yếu tố chất lượng cà phê đồng nhất và không gian quán thân thiện để luôn tạo sự hứng khởi cho khách hàng.

Công ty thời trang Blue Exchange

Xuất hiện trên thị trường thời trang Viêt từ năm 2001 đến nay. Công ty Blue Exchange đã mở rộng cửa hàng phân phối với hình thức nhượng quyền kinh doanh lên đến 250 cửa hàng trải khắp các tỉnh trên cả nước. Các sản phẩm Blue Exchange hướng tới sự tiện ích cao, năng động và chủ yếu hướng vào giới trẻ.

» Xem thêm: đăng ký nhượng quyền thương mại

Tuy nhiên, cho đến nay Blue Exchange đã đa dạng các dòng sản phẩm của mình nhằm đắp ứng tối đa thị hiếu của người tiêu dùng. Các thương hiệu của Blue Exchange có thể kể đến: The Blues, Outlet, Children Smiles.

Thương hiệu trà sữa Tocotoco

Tocotoco franchise:

Là một thương hiệu trà sữa đang có mạng lưới phân phối cửa hàng nhượng quyền tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tocotoco đã có mặt tại tất rất nhiều địa điểm của Hà Nội với gần 30 cơ sở. Bên cạnh đó thì Tocotoco đã vươn tới tận Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh cũng như một số tỉnh thành khác.

Và còn rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực khác. Ở thị trường nước ta đã và đang phát triển hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại để mở rộng mạng lưới kinh doanh. Sự có mặt của các thương hiệu ngoại quốc được nhượng quyền vào Việt Nam. Vừa mở ra cơ hội cho người tiêu dùng trong việc tiếp cận hàng hóa, dịch vụ vừa tạo sự thúc đẩy cạnh tranh, áp lực cho doanh nghiệp phải đổi mới, sáng tạo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Mặt khác, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt có thể thâm nhập thị trường nước ngoài qua nhượng quyền thương mại tạo nên bước tiến cho việc hội nhập kinh tế thế giới của các thương hiệu Việt.

Để đáp ứng nhu cầu về nhượng quyền thương hiệu, LegalZone cung cấp thông tin Các công ty nhượng quyền thương hiệu nêu trên. Ngoài ra, LegalZone còn có dịch vụ pháp lý về nhượng quyền thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhượng quyền một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương mại: (franchise) Là hoạt động thương mại, theo đó bên nhượng quyền cho phép. Và yêu cầu bên nhận quyền tự mình tiến hành việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo các điều kiện nhất định. Hợp đồng nhượng quyền là hợp đồng hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng một sản phẩm. Hoặc một quy trình hoạt động là một đối tượng sở hữu công nghiệp và đang được bảo hộ. Nhượng quyền thương mại liên quan đến chuyển giao công nghệ, nhãn hiệu hàng hóa hoặc các đối tượng sở hữu trí tuệ khác.

Các công ty nhượng quyền thương hiệu

Các công ty nhượng quyền thương hiệu
Các công ty nhượng quyền thương hiệu

Về cơ bản, nhượng quyền thương hiệu là việc cho phép một tổ chức hoặc cá nhân được kinh doanh hang hoá hay dịch vụ theo hình thức, phương pháp kinh doanh. Bao gồm thương hiệu, công nghệ, cách thức quản lý của bên nhượng quyền tại một điểm, khu vực trong một khoảng thời hạn nhất định với một khoản chi phí hay phần trăm doanh thu, lợi nhuận.

Ở Việt Nam, nhượng quyền thương hiệu chưa thực sự phổ biến. Nhưng đã có vị trí nhất định và ngày càng bùng nổ trên thị trường. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng được nhượng quyền tại thị trường trong nước và đã lan rộng ra nước ngoài

Điều kiện thực hiện hoạt động nhượng quyền thương hiệu

Điều kiện đối với Bên nhượng quyền:

 Thương nhân được phép cấp quyền thương mại khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
  • Hệ thống kinh doanh dự định dùng để nhượng quyền đã được hoạt động ít nhất 01 năm.

Trường hợp thương nhân Việt Nam là Bên nhận quyền sơ cấp từ Bên nhượng quyền nước ngoài, thương nhân Việt Nam đó phải kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương mại ít nhất 01 năm ở Việt Nam trước khi tiến hành cấp lại quyền thương mại.

  • Đã đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại với cơ quan có thẩm quyền;
  • Hàng hoá, dịch vụ kinh doanh thuộc đối tượng của quyền thương mại không vi phạm quy định của pháp luật.

Điều kiện đối với Bên nhận quyền: 

Thương nhân được phép nhận quyền thương mại khi có đăng ký kinh doanh ngành nghề phù hợp với đối tượng của quyền thương mại.

Hàng hoá, dịch vụ được phép kinh doanh nhượng quyền thương mại
  • Hàng hoá, dịch vụ được phép kinh doanh nhượng quyền thương mại là hàng hoá, dịch vụ không thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh.
  • Trường hợp hàng hoá, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ hạn chế kinh doanh, Danh mục hàng hoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp chỉ được kinh doanh sau khi được cơ quan quản lý ngành cấp Giấy phép kinh doanh, giấy tờ có giá trị tương đương hoặc có đủ điều kiện kinh doanh.

Nội dung của hợp đồng nhượng quyền thương hiệu

      Trong trường hợp các bên lựa chọn áp dụng luật Việt Nam, hợp đồng nhượng quyền có thể có các nội dung chủ yếu sau đây:
  • Nội dung của quyền thương mại.
  • Quyền, nghĩa vụ của Bên nhượng quyền.
  • Quyền, nghĩa vụ của Bên nhận quyền.
  • Giá cả, phí nhượng quyền định kỳ và phương thức thanh toán.
  • Thời hạn hiệu lực của hợp đồng.
  • Gia hạn, chấm dứt hợp đồng và giải quyết tranh chấp.

Hồ sơ khách hàng cần cung cấp cho LegalZone

  1. Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư trong trường hợp nhượng quyền từ Việt Nam ra nước ngoài; bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận trong trường hợp nhượng quyền từ nước ngoài vào Việt nam;
  2. Bản sao có công chứng văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài trong trường hợp có chuyển giao quyền sử dụng các đối tượng sở hữu công nghiệp đã được cấp văn bằng bảo hộ;
  3. Giấy tờ chứng minh sự chấp thuận về việc cho phép nhượng quyền lại của bên nhượng quyền ban đầu trong trường hợp thương nhân đăng ký hoạt động nhượng quyền là bên nhượng quyền thứ cấp;
  4. Báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong 01 năm gần nhất.

Các dịch vụ chúng tôi cung cấp bao gồm:

Các dịch vụ Legalzone cung cấp
Các dịch vụ Legalzone cung cấp

+ Nhận kết quả và chuyển tới khách hàng kết quả nhượng quyền thương hiệu

+ Hỗ trợ các thủ tục pháp lý trong thời gian thực hiện nhượng quyền thương hiệu

Với kinh nghiệm lâu năm trong hoạt động liên quan tới nhượng quyền thương hiệu, LegalZone tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ hàng đầu cho khách hàng về đăng ký nhượng quyền thương hiệu. Để sử dụng dịch vụ của chúng tôi xin vui lòng liên hệ:

Hotline:  0888889366

Email: [email protected]

 

 

Chia sẻ:
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Danh mục