Dịch vụ luật sư - Tư vấn pháp luật

Đặt câu hỏi

Dịch vụ luật sư, tư vấn pháp luật

Thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

Thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam
Chuyên mục: Dịch Vụ

Trưởng văn phòng đại diện ngoài việc xin giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc trường hợp phải cấp giấy phép lao động thì họ cũng phải xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam một cách hợp pháp và thuận tiện khi thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh ra vào Việt Nam.Tuy nhiên, đôi khi cũng gặp không ít khó khăn vì luật chưa nêu cụ thể, tùy theo suy nghĩ của người duyệt, người tiếp nhận hồ sơ.

Cơ sở pháp lý

Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13, ngày 16/6/2014);

Thông tư số 04/2015/TT-BCA, ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam;

Thông tư số 219/2016/TT-BTC ngày 10/11/2016 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.

Ký hiệu của thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

LĐ – Cấp cho người là Trưởng văn phòng đại diện tai Việt Nam

Điều kiện cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện

Thời hạn hộ chiếu của người nước ngoài phải trên 01 năm;

Thị thực đang sử dụng tại Việt Nam phải có ký hiệu DN, LĐ;

Giấy tờ chứng minh là trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện

Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân làm thủ tục mời, bảo lãnh;

Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú có dán ảnh;

Hộ chiếu;

Giấy tờ chứng minh: Người nước ngoài được cấp thị thực có ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu tương tự ký hiệu thị thực.

(Mẫu NA6 và NA8 sử dụng cho cơ quan, tổ chức hoặc Mẫu NA7 và NA8 sử dụng cho cá nhân).

Thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Nộp hồ sơ cấp thẻ tạm trú

Nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại Cục xuất nhập cảnh Việt Nam/ Phòng Xuất nhập cảnh công an tỉnh thành phố trực thuộc trung ương

Cơ quan Xuất nhập cảnh nêu trên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ

Nếu đầy đủ, hợp lệ, thì nhận hồ sơ, in và trao giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ.

Thời gian nộp hồ sơ: Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và chủ nhật).

Bước 3: Nhận kết quả cấp thẻ tạm trú

Trong vòng 05 ngày làm việc nhà đầu tư đến nhận kết quả đưa giấy biên nhận, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ trả kết quả kiểm tra, đối chiếu, nếu có kết quả cấp thẻ tạm trú, thì yêu cầu nộp lệ phí sau đó ký nhận và trao thẻ tạm trú cho người đến nhận kết quả (kể cả không được giải quyết).

Thời gian trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và thứ 7, chủ nhật).

Thời hạn thẻ tạm trú

Thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện tại Việt Nam có ký hiệu LĐ có thời hạn không quá 02 năm bằng thời hạn của Giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động của trưởng văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

_______________________

Trên đây là một số thông tin Legalzone muốn chia sẻ tới bạn

Để biết thêm thông tin chi tiết và để được hướng dẫn thực hiện vui lòng liên hệ với chúng tôi để được kịp thời tư vấn. Xin cảm ơn!

Địa chỉ: Phòng 1603, Sảnh A3, Tòa nhà

Ecolife, 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email: [email protected]

Hotline: 0888889366

Chia sẻ:
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Danh mục