Dịch vụ luật sư - Tư vấn pháp luật

Đặt câu hỏi

Dịch vụ luật sư, tư vấn pháp luật

Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên – Cập nhật mới nhất 2023.

Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên – Cập nhật mới nhất 2023.
Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên - Cập nhật mới nhất 2023.

Công ty TNHH 2 Thành Viên và Thủ Tục Thành Lập Chi Nhánh: Hướng Dẫn Chi Tiết

Câu hỏi mà nhiều doanh nhân tại Việt Nam đặt ra, đặc biệt là các chủ sở hữu Công ty TNHH 2 thành viên, là liệu họ có thể thành lập chi nhánh và làm thế nào để thực hiện điều này một cách hợp pháp và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ các quy định pháp luật về việc thành lập chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên, cung cấp mẫu thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh mới nhất, cũng như hướng dẫn về hồ sơ cần thiết.

1. Công ty TNHH 2 Thành Viên Có Thể Thành Lập Chi Nhánh Không?

Theo quy định tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, các doanh nghiệp, bao gồm cả Công ty TNHH 2 thành viên, hoàn toàn có quyền thành lập chi nhánh tại cả trong nước và nước ngoài. Cụ thể:

  • Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.
  • Có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

Trong trường hợp thành lập chi nhánh trong nước, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

2. Mẫu Thông Báo Về Việc Đăng Ký Hoạt Động Chi Nhánh

Mẫu thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên hiện hành theo Phụ lục II-7 được quy định tại Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT. Mẫu này bao gồm các thông tin cơ bản mà doanh nghiệp cần cung cấp như tên chi nhánh, địa chỉ, người đại diện, và các thông tin liên quan khác.

Để tải mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, vui lòng truy cập đây.

3. Hồ Sơ Đăng Ký Hoạt Động Chi Nhánh Gồm Những Gì?

Theo khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên bao gồm:

  1. Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.
  2. Bản sao nghị quyết, quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh.
  3. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đứng đầu chi nhánh.

Ngoài những tài liệu này, các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị các tài liệu liên quan khác nếu có yêu cầu từ cơ quan chức năng.

4. Quy Trình Đăng Ký Hoạt Động Chi Nhánh

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, doanh nghiệp có thể nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh dự kiến được đặt. Cơ quan này sẽ có trách nhiệm xem xét và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho doanh nghiệp biết nội dung cần sửa đổi bổ sung.

5. Những Lưu Ý Khi Thành Lập Chi Nhánh

Doanh nghiệp nên lưu ý rằng:

  • Chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận trong thời hạn 10 ngày nếu có sự thay đổi.
  • Cần thông báo địa điểm kinh doanh trong vòng 10 ngày kể từ ngày quyết định địa điểm.

Tất cả những thông tin này không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ đúng quy định của pháp luật mà còn đảm bảo tính minh bạch và hợp pháp trong hoạt động kinh doanh.

Kết Luận

Việc thành lập chi nhánh cho Công ty TNHH 2 thành viên không khó, nhưng đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ theo đúng quy trình và quy định hiện hành. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm về các quyền lợi và nghĩa vụ cũng như các thủ tục pháp lý liên quan đến lĩnh vực này, hãy liên hệ với chúng tôi qua website LegalZone để được hỗ trợ tốt nhất.

Chúng tôi hy vọng bài viết này mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về thủ tục đăng ký chi nhánh cho công ty TNHH 2 thành viên. Nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn về lĩnh vực luật tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Câu hỏi thường gặp:

Câu hỏi:

Tôi có một câu hỏi như sau: Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên mới nhất hiện nay? Và hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên gồm những gì?

Câu trả lời:

Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên mới nhất hiện nay được quy định tại Phụ lục II-7 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT. Bạn có thể tải mẫu thông báo này trực tiếp từ nguồn thông tin chính thức hoặc từ các trang web hỗ trợ doanh nghiệp.

Về hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của công ty TNHH 2 thành viên, theo quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

  1. Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.
  2. Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh.
  3. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

Như vậy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên để thực hiện việc đăng ký hoạt động chi nhánh theo đúng quy định. Chúc bạn thực hiện thành công!

Chia sẻ:
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Danh mục
Luật sư tư vấn miễn phí Legalzone