Tin tức

Đặt thức ăn qua GrabFood mà từ chối nhận có thể bị kiện ra Tòa

Thực tế, việc từ chối nhận hàng đã đặt vì lý do hàng không đúng chất lượng là điều bình thường. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người mua tự đặt hàng qua mạng rồi không nhận hàng với chủ ý phá hoại, mục đích xấu thì cần phải lên án và bị xử lý nghiêm.

Thời gian gần đây, có nhiều đối tượng xấu đã chủ động đặt thức ăn qua GrabFood với số tiền lớn lên trên 1 triệu đồng nhưng lại không nhận hàng làm dư luận bức xúc và đặt ra câu hỏi trách nhiệm pháp lý gì với hành vi xấu này.

Theo Điều 119 Bộ luật dân sự 2015, rõ ràng hành vi đặt hàng của người mua và việc chấp nhận đơn đặt hàng của người bán là một giao dịch dân sự hợp pháp (đã xác lập hợp đồng), được pháp luật bảo vệ. Bởi vậy, các bên phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc hợp đồng đã giao kết nêu trên, bên nào vi phạm có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại cho bên kia.

Tại Điều 419 Bộ luật dân sự 2015 quy định về bồi thường do vi phạm hợp đồng, đối chiếu với trường hợp này thì người giao hàng của GrabFood có thể kiện người đặt hàng ra Toàn án để yêu cầu bồi thường thiệt hại (trong đó, cần chứng minh rõ những thiệt hại do việc bị từ chối nhận hàng, thông tin đặt hàng…).

———————————-

LEGALZONE COMPANY

Hotline tư vấn:  088.888.9366

Email: [email protected]

Webside: https://legalzone.vn/

Head Office: ECOLIFE BUILDING, 58 To Huu Street,

Trung Van Ward, Nam Tu Liem District, Hanoi

———————————-

Tư vấn đầu tư nước ngoài/ Foreign investment consultantcy

Tư vấn doanh nghiệp/ Enterprises consultantcy

Tư vấn pháp lý/ Legal consultantcy

Xem thêm: Giải quyết các vấn đề tranh chấp khác tại:

https://legalzone.vn/tranh-chap-ve-cac-van-de-dan-su-khac/

Fb Legalzone: https://www.facebook.com/luatlegalzone.ltd