Dịch vụ luật sư - Tư vấn pháp luật

Đặt câu hỏi

Dịch vụ luật sư, tư vấn pháp luật

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện là hoạt động hành chính dành cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường. Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

1. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện:

– Thực hiện chức năng văn phòng liên lạc;

– Xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác của công ty tại Việt Nam;

– Nghiên cứu thị trường để thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa, cung ứng và tiêu dùng dịch vụ thương mại của Công ty;

– Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết với các đối tác Việt Nam hoặc liên quan đến thị trường Việt Nam của công ty.

– Các hoạt động khác mà pháp luật cho phép.

2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo hồ sơ và ký hồ sơ thành lập văn phòng đại diện:

Sau khi nhận được thông tin về tên, vị trí đặt, số điện thoại của văn phòng đại diện, người đứng đầu văn phòng đại diện, và chứng minh thư công chứng của trưởng văn phòng đại diện Legalzone sẽ soạn hồ sơ và chuyển cho Quý khách hàng ký đóng dấu.

Lưu ý:

Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (tương tự như trụ sở của công ty).

Mặc dù văn phòng đại diện không phát sinh các thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa chỉ của văn phòng đại diện khác quận, huyện vẫn phải thực hiện xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế cũ.

Do vậy, doanh nghiệp cần lưu ý việc lựa chọn địa chỉ phù hợp khi thành lập văn phòng đại công ty diện để tránh phát sinh thay đổi địa chỉ khác quận.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty

Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm:

Thông báo lập văn phòng đại diện;

Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);

Quyết định thành lập văn phòng đại diện;

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty;

01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;

Bản sao chứng thực Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN của công ty mẹ;

Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;

01 bản sao chứng thực CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

Sau khi nhận được hồ sơ có đầy đủ chữ ký của Quý khách hàng, Legalzone sẽ tiến hành nộp hồ sơ và theo dõi cho tới khi ra kết quả cho Quý khách.

Bước 3: Hoàn thành thủ tục và trả kết quả cho Khách hàng:

3. Kết quả khách hàng nhận được khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;

Hồ sơ nội bộ để lưu tại văn phòng đại diện;

Dấu của Văn phòng đại diện (nếu có nhu cầu khắc con dấu);

Tư vấn các thủ tục sau thành lập văn phòng đại diện công ty

———————————-

LEGALZONE COMPANY

Hotline tư vấn:  088.888.9366

Email: [email protected]

Webside: https://legalzone.vn/

Head Office: ECOLIFE BUILDING, 58 To Huu Street,

Trung Van Ward, Nam Tu Liem District, Hanoi

———————————-

Tư vấn đầu tư nước ngoài/ Foreign investment consultantcy

Tư vấn doanh nghiệp/ Enterprises consultantcy

Tư vấn pháp lý/ Legal consultantcy

Xem thêm: Giải quyết các vấn đề tranh chấp khác tại:

https://legalzone.vn/tranh-chap-ve-cac-van-de-dan-su-khac/

Fb Legalzone: https://www.facebook.com/luatlegalzone.ltd

Chia sẻ:
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Danh mục